Shark Hưng trả lời phỏng vấn về Dầu Thủy Lực

Shark Hưng trả lời phỏng vấn về Dầu Thủy Lực

PV: Xin chào anh Hưng, Em được biết đến anh và doanh nghiệp của anh qua bài báo trên dantri, và hôm nay em đã đến thăm công ty, cũng như là thăm anh và các bạn nhân viên trong công ty để trao đổi chia sẻ kiến thức về Dầu thủy lực. Không biết anh có sẵn lòng chia sẻ không ạ?

Shark Hưng: Chào em, anh thực sự cảm thấy rất vui, tự hào. Vì VIHAN-TECH là 1 đơn vị còn non trẻ, nhưng lại nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng cũng như các đại lý tại miền Bắc. Đây thực sự là một động lực lớn để cho VIHAN-TECH này một phát triển. Anh không những sẵn lòng chia sẻ mà còn muốn các đơn vị bạn cùng nhau phát triển trong lĩnh vực dầu thủy lực. Góp phần đóng góp cho nền kinh tế nước nhà

PV: Vâng ạ, Thay mặt đọc giả, Em rất cảm ơn sự nhiệt tình và tâm huyết của anh ạ. Hiện tại, em đang có một số câu hỏi liên quan đến dầu thủy lực. Anh em mình sẽ cùng nhau đi lần lượt từng câu hỏi nhé!

Câu hỏi số 1: Áp suất dầu thủy lực trong mạch là do bơm quyết định, cho nên nếu máy không làm việc được là do bơm.

Shark Hưng: Áp suất trong mọi trường hợp đều phải do tải của hệ thống gây ra. Không phải do bơm em nhé.

Câu hỏi số 2: Dầu thủy lực lấy ra từ máy là dầu sạch, chỉ cần lọc qua vài lớp vải là đã đủ sạch.

Shark Hưng: Các lớp vải không giữ được các hạt chất bẩn li ti trong dầu. Đa số hệ thống thủy lực yêu cầu phải dùng bơm dầu qua lõi lọc 10 micron để bơm vào máy.

Shark Hưng trả lời phỏng vấn về Dầu Thủy Lực

Câu hỏi số 3:  Không cần đổ dầu vào vỏ bơm hoặc đường ống vì bơm có khả năng tự hút.
Shark Hưng: Bơm thủy lực đa số tự hút được nhưng vẫn phải cần có lớp màng dầu để bôi trơn các chi tiết làm kín. Và do dầu thủy lực có độ nhớt cao nên khả năng tự hút của bơm rất kém.

Câu hỏi số 4: Thùng dầu đặt cao hơn bơm nên sẽ tự chảy vào đường hồi ở vỏ bơm motor piston.
Shark Hưng: Mặc dù thùng dầu đặt cao nhưng nếu không xả air trong đường hút, vỏ bơm thì dầu cũng rất khó tự chảy xuống được.

Câu hỏi số 5: Chiều quay của bơm được xác định nhìn từ đuôi bơm.
Shark Hưng: Theo quy ước quốc tế, chiều quay của bơm/ motor được xác định nhìn từ phía trục dẫn động: Nếu chiều quay theo chiều kim đồng hồ, thì chiều quay sang phải và ngược lại.

Câu hỏi số 6: Dầu thủy lực trong thùng từ nhà máy chắc chắn là dầu sạch!
Shark Hưng: Không hẳn như vậy. Để đóng dầu vào thùng phi giao đến khách hàng là cả một quá trình, và không phải nhà sản xuất dầu nào cũng kiểm soát tốt. Theo một tài liệu kiểm tra độc lập (tại Đức) độ bẩn của dầu trong thùng mới của một số hãng cung cấp dầu, thì độ bẩn (sạch) của dầu chỉ ở mức NAS 8-9. Đối với rất nhiều ứng dụng quan trọng sử dụng valve servo, valve tỷ lệ, bơm piston thì mức này chưa chấp nhận được.

Shark Hưng trả lời phỏng vấn về Dầu Thủy Lực

Câu hỏi số 7: Dầu lấy ra trong máy đang sử dụng chỉ cần lọc lại qua các lớp vải màn là đã đủ sạch.
Shark Hưng: Vải màn có xếp lại nhiều lớp cũng không thể giữ được các hạt bẩn kích thước 10-15 micron như các lõi lọc.

Câu hỏi số 8: Thay thế lõi lọc dầu theo thời gian biểu ghi trong sách hướng dẫn.
Shark Hưng: Sách hướng dẫn chỉ mang tính gợi ý và đưa ra các con số về thời gian trong điều kiện hoạt động lý tưởng (bảo dưỡng, dầu sử dụng, môi trường…). Ở các điều khiện khác nhau các giá trị này sẽ khác nhau tương ứng. Vì vậy không nên chỉ sử dụng các thông tin này. Hãy thường xuyên theo dõi & kiểm tra đồng hồ báo tắc của lọc dầu để thay thế kịp thời.

Câu hỏi số 9: Dầu thủy lực loại nào cũng sử dụng được: 32, 46 hoặc 68 cũng như nhau cả thôi!
Shark Hưng: Độ nhớt của dầu, các tính chất lý hóa, hàm lượng chất phụ gia… thay đổi theo các mác dầu khác nhau. Các thiết bị thủy lực cũng sẽ có tính chất và đặc tính hoạt động khác nhau với từng cấp độ dầu khác nhau. Vì vậy, hãy sử dụng mác dầu phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất thiết bị.

Câu hỏi số 10: Nếu sau một thời gian hoạt động thấy hao dầu thủy lực, chỉ cần bổ sung thêm dầu thủy lực mới là đủ.
Shark Hưng: Dầu hoạt động quá tuổi thọ sẽ giảm độ nhớt và mất hết các chất phụ gia, bị thay đổi các thành phần hóa lý. Hãy thay thế toàn bộ dầu thủy lực theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc khi thay thế, sửa chữa thiết bị.

Câu hỏi số 11: Khi hệ thống hoạt động chậm hoặc yếu đi; lập tức vặn valve áp suất vào để cho khoẻ lên.
Shark Hưng: Áp suất gây ra trong mạch dầu không phải là do valve áp suất (valve an toàn). Valve áp suất thông thường chỉ là nút chặn áp suất cuối cùng của cụm thiết bị nhằm bảo vệ cụm thiết bị đó vượt quá giới hạn. Thêm nữa, giá trị đặt của valve an toàn phải do nhà sản xuất quy định dựa trên thiết kế máy và điều kiện an toàn; không thể điều chỉnh quá giá trị được.

Câu hỏi số 12: Không lắp hoặc tháo bỏ lõi lọc khí trên nắp thở hoặc nắp tra thùng dầu.
Shark Hưng: Lõi lọc khí trên thùng dầu đảm bảo không khí sạch không lẫn bụi đất đi vào trong thùng dầu trong quá trình thiết bị làm việc. Ngoài ra, nếu lọc này bị tắc, bơm rất khó hút đủ dầu.

Dầu thuỷ lực 46 nào tốt nhất?

Câu hỏi số 13: Nếu có các vít vặn điều chỉnh trên các bơm, valve hệ thống thủy lực, cứ vặn vào là tăng áp suất; vặn ra là giảm áp suất.
Shark Hưng: Điều này chẳng có gì là chắc chắn cả vì nó phụ thuộc vào nhà chế tạo và kiểu kết cấu. Có những trường hợp ngược lại. Tốt nhất là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi thực hiện.

Câu hỏi số 14: Có thể trộn lẫn các loại dầu thủy lực với nhau để sử dụng.
Shark Hưng: Dầu thủy lực của các hãng khác nhau có thành phần phụ gia, chất tạo màu khác nhau và các hãng khuyến cáo không được trộn lẫn các loại dầu khác nhau vì có thể gây ra các phản ứng hóa học không có lợi cho thiết bị. Tương tự, không nên trộn lẫn dầu có độ nhớt khác nhau, kể cả cùng một nhà sản xuất.

Woow! Còn rất nhiều câu hỏi nữa, nhưng thời gian có hạn, Em xin phép được phỏng vấn anh vào một buổi chiều đẹp trời khác được không ạ. Hôm nay em cảm thấy rất vui vì đã bổ sung thêm vào thư viện của mình kiến thức rất bổ ích về dầu thủy lực.

Một lần nữa, Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới a Hưng, hay mọi người vẫn gọi vui là “Shark Hưng”. Đã bớt chút thời gian quý báu để chia sẻ với em cũng như với đọc giả. Chúc anh Hưng và công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nữa ạ.

Thưa quý vị và các bạn. VIHAN-TECH là 1 doanh nghiệp trẻ, nhưng đã có sự đóng góp rất lớn vào nền kinh tế nước nhà.

Kết luận:

Trên đây là bài phỏng vấn chia sẻ của Shark Hưng trả lời phỏng vấn về Dầu Thủy Lực

Nếu bạn đang loay hoay cho sự lựa chọn của mình? bạn không nắm rõ phải mua sản phẩm đó ở đâu? Hãy liên hệ với chúng tôi, công ty Vihan-tech với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phân phối dầu thuỷ lực. Sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chính hãng với giá cực kỳ cạnh tranh.

Vihan-tech là nhà phân phối chính thức của dầu thủy lực. Với kho hàng lớn và luôn có sẵn hàng sẽ là địa chỉ tin cậy của khách hàng gần xa.

Dầu thủy lực giá rẻ được phân phối bởi:

Công ty TNHH Xây lắp và công nghệ Việt Hàn.

Địa chỉ: Số 33, Ngách 318/88 Phố Ngọc Trì, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: ( 0243 ) 675.6561       Hotline: 0968 30 04 85

Email: viethan304@gmail.com

wedsite: www.daumay.org.vn

Email: viethan304@gmail.com

Website: daumay.org.vn

Xem thêm: Mua dầu thuỷ lực giá rẻ 32, 46, 68 ở đâu?Mua dầu thủy lực 32-46-68 ở đâu rẻ nhất? Dầu thủy 68 nào bán chạy nhất hiện nay? Dầu bánh răngDầu ShellDầu rãnh trượt Totaldầu truyền nhiệt Shelldầu động cơ BPdầu máy nén khí BPdầu máy nén khí 68Dầu thủy lực 32Dầu thủy lực 46Dầu thủy lực Castroldầu thủy lực castrol 68Dầu thủy lực MotulDầu thủy lực SHL